ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
ค้นหา   
นายก อบจ.ขอนแก่น

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์
นายก อบจ.ขอนแก่น

เมนูหลัก
คลังเก็บรูปภาพ
ระบบสารสนเทศ
โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม
โรงเรียนบ้านคูขาด (สถิตย์อุปถัมภ์)
โรงเรียนบ้านหนองเสี้ยว
โรงเรียนแท่นศิลาทิพย์ศึกษา
โรงเรียนศรีเสมาวิทยาเสริม
โรงเรียนพิศาลปุณณวิทยา
โรงเรียนซำสูงพิทยาคม
โรงเรียนพระธาตุขามแก่นพิทยาลัย
โรงเรียนหนองโนประชาสรรค์
โรงเรียนพูวัดพิทยาคม
โรงเรียนโคกสูงประชาสรรค์
โรงเรียนโนนหันวิทยายน
โรงเรียนสีชมพูศึกษา
โรงเรียนมัธยมหนองเขียด
โรงเรียนโนนโพธิ์ศรีวิทยาคม
โรงเรียนพระยืนวิทยาคาร
โรงเรียนซับสมบูรณ์พิทยาลัย
โรงเรียนเปรมติณสูลานนท์
โรงเรียนนางิ้ววิทยาสรรค์
โรงเรียนบ้านบะแค
โปรแกรมดูผลการเรียนนักเรียนรายบุคคล
เว็บไซด์โรงเรียนในสังกัด
ฐานข้อมูลภูมิปัญญาท้องถิ่น
โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น
โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม
โรงเรียนบ้านคูขาด (สถิตย์อุปถัมภ์)
โรงเรียนบ้านหนองเสี้ยว
โรงเรียนแท่นศิลาทิพย์ศึกษา
โรงเรียนศรีเสมาวิทยาเสริม
โรงเรียนพิศาลปุณณวิทยา
โรงเรียนซำสูงพิทยาคม
โรงเรียนพระธาตุขามแก่นพิทยาลัย
โรงเรียนหนองโนประชาสรรค์
โรงเรียนพูวัดพิทยาคม
โรงเรียนโคกสูงประชาสรรค์
โรงเรียนโนนหันวิทยายน
โรงเรียนสีชมพูศึกษา
โรงเรียนมัธยมหนองเขียด
โรงเรียนโนนโพธิ์ศรีวิทยาคม
โรงเรียนพระยืนวิทยาคาร
โรงเรียนซับสมบูรณ์พิทยาลัย
โรงเรียนเปรมติณสูลานนท์
โรงเรียนนางิ้ววิทยาสรรค์
โรงเรียนบ้านบะแค

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม

เจ้าของผลงาน : นายประสาน กองทอง
จันทร์ ที่ 30 เดือน มีนาคม พ.ศ.2563
เข้าชม : 2227    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 5 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง           รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมตามแนวทาง
                   ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม
ผู้ประเมิน         นายประสาน กองทอง
หน่วยงาน        โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น
สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น
ปีที่ประเมิน       2561
 
บทคัดย่อ
          รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเมืองพลพิทยาคมมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อประเมินด้านบริบท (ContextEvaluation)2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation)4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) โดยใช้หลักการประเมินตามรูปแบบซิปป์ (CIPP Model)
          กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินในครั้งนี้ คือ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนเมืองพลพิทยาคม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561  จำนวนทั้งสิ้น 1,354คน ประกอบด้วยผู้บริหารสถานศึกษา 4คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 15คน ได้มาโดยวิธีสุ่มแบบเจาะจง และครูผู้สอน 97 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1–3 จำนวน313 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4–6 จำนวน 306 คน ผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1–3จำนวน 313คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4–6 จำนวน 306คนได้มาโดยวิธีสุ่มอย่างง่าย ด้วยวิธีจับฉลาก โดยใช้ตารางของเครจชีและมอร์แกนเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 6 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
 
ผลการประเมินพบว่า
           1. ด้านบริบท (Context Evaluation) โครงการมีความจำเป็นในการดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้กับนักเรียน และวัตถุประสงค์ของโครงการมีความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานทางการศึกษาและสถานศึกษามากที่สุดพบว่าผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครูผู้สอนมีความคิดเห็นต่อโครงการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่าทุกข้ออยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด เมื่อเทียบกับเกณฑ์ พบว่าผ่านเกณฑ์ทุกรายการ
           2. ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ผู้บริหารให้ความสำคัญกับโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม เป็นอย่างดีและครูผู้สอนจัดกิจกรรมส่งเสริมการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม อย่างหลากหลายผู้บริหารสถานศึกษา  คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครูผู้สอนมีความคิดเห็นต่อโครงการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่าทุกข้ออยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด เมื่อเทียบกับเกณฑ์ พบว่าผ่านเกณฑ์ทุกรายการ
         3. ด้านกระบวนการ (Process Evaluation)การมีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการของผู้บริหาร ครูและบุคลากรในโรงเรียน และการดำเนินกิจกรรมตามแผนมีความเหมาะสม การจัดกิจกรรมโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม ทั้ง 12 กิจกรรมมีส่วนร่วมจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในทุกกระบวนการตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผนการดำเนินงาน การลงมือปฏิบัติจริง ตลอดจนการนิเทศ กำกับ ติดตามผู้บริหาร และครูผู้สอน มีความคิดเห็นต่อโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมินถือว่าผ่านเกณฑ์ เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่าผ่านเกณฑ์ทุกรายการ
         4. ด้านผลผลิต (Product Evaluation) โรงเรียนสามารถแก้ไขปัญหาพฤติกรรมของนักเรียนให้เป็นผู้มีคุณธรรมจริยธรรมตามแนวทางของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงได้โรงเรียนได้รับการไว้วางใจจากผู้ปกครองในการดูแลบุตรหลานผู้ปกครอง/ชุมชนให้ความร่วมมือในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมตามแนวทางของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของบุตรหลาน และให้การยอมรับในการดำเนินโครงการของโรงเรียนนักเรียนสามารถใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปลอดภัยมีภูมิคุ้มกันในตนเอง หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่เสี่ยง เป็นผู้มีความระมัดระวังเป็นผู้มีเหตุผล เป็นผู้มีภูมิคุ้มกันที่ดี ผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานครูผู้สอน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน มีความคิดเห็นต่อโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมินถือว่าผ่านเกณฑ์ เมื่อพิจารณาเป็นรายการ พบว่าผ่านเกณฑ์ทุกรายการ




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงสู่ความยั่งยืน โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น 24/มี.ค./2567
      การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาสู่โรงเรียนสร้างคนดีตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนมัธยมหนองเขียด 18/มี.ค./2567
      การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนเมืองพลพิทยาคมภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) 8/มี.ค./2567
      การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการศึกษาตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนมัธยมหนองเขียด 11/ก.พ./2567
      รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนมัธยมหนองเขียด 11/ก.พ./2567


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ wiscn@live.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป